5 เทคนิคลับ มัดใจลูกค้าเก่า

599 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เทคนิคลับ มัดใจลูกค้าเก่า

5 เทคนิคลับ มัดใจลูกค้าเก่า

 

วันนี้ A 2 Solution จะมาแนะนำ 5 เทคนิคลับ!!! เพื่อรักษาฐานลูกค้าเก่าให้เป็นลูกค้าของเราเรื่อยๆ

      การสร้างฐานลูกค้าใหม่นั้น แน่นอนว่ามีต้นทุนที่สูงกว่าการรักษาฐานลูกค้าเก่ามาก ๆ เพราะเราจะต้องสร้างทั้งการรับรู้ หรือยื่นข้อเสนอพิเศษต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการทดลองใช้ แล้วยังต้องลุ้นอีกว่าหลังจากที่ใช้แล้ว พวกเขาจะพึงพอใจกับสินค้าและบริการของเราหรือไม่

      ดังนั้นการทำการตลาดกับฐานลูกค้าเก่าที่รู้จักสินค้าและบริการของเราอยู่แล้ว จึงมีต้นทุนที่ถูกกว่า และที่กลุ่มลูกค้าที่เป็น Loyalty นั้นมีโอกาสที่จะเปลี่ยนใจได้ค่อนข้างยากจึงเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมการรักษาฐานลูกค้าเก่าจึงสำคัญ!!!

      1. ใช้ข้อมูลของ ลูกค้าเก่า มาทำการตลาด
           ไม่ว่าจะเป็น การส่งโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะลูกค้าเก่าเพื่อกระตุ้นให้เกิดการกลับมาซื้อซ้ำ ซึ่งลูกค้าเก่านั้นก็มีเปอร์เซ็นในการซื้อซ้ำที่สูง เนื่องจากว่าพวกเขาคือกลุ่มคนที่เคยใช้สินค้าและบริการของเราแล้ว โปรโมชั่นจะช่วยให้พวกเขาตัดสินใจซื้อซ้ำได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

      2. ปรับปรุงการตอบกลับสำหรับลูกค้าเก่า
            หลายธุรกิจคงคุ้นเคยกับการใช้แชทบอทช่วยตอบคำถามลูกค้า ซึ่งในบางครั้งบอทไม่สามารถตอบได้ทุกปัญหาหรือข้อสงสัยของลูกค้า ดังนั้นการที่มีเจ้าหน้าที่คอยเข้าไปตอบลูกค้าบ้างเป็นครั้งคราว อาจจะช่วยสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น และนำไปสู่ความต้องการที่อยากจะกลับมาใช้บริการซ้ำอีกครั้ง

      3. โปรแกรมสร้างความภักดีให้ลูกค้า
            Loyalty Program ที่มักจะเป็นที่นิยมใช้กันก็คือการให้ลูกค้าของเรานั้นสมัครสมาชิกต่างๆ เพื่อรักษาสิทธิพิเศษที่มากกว่าลูกค้าอื่น ๆ ในโปรแกรมนี้ไม่เพียงแต่ลูกค้าเท่านั้นที่จะได้สิทธิประโยชน์ แบรนด์ก็สามารถนำข้อมูลไปพัฒนาแผนการตลาดต่อไปด้วย

      4. Email Marketing ดึงดูดลูกค้าเก่า
            Email Marketing จะช่วยให้คุณมีโอกาสในการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าของคุณทั้งก่อนและหลังการซื้อ ไม่ว่าจะเป็นการสอบถามความพึงพอใจหลังการใช้บริการ หรือการประชาสัมพันธ์โปรโมชั่นต่างๆให้ลูกค้าได้รับรู้อย่างต่อเนื่อง

      5. เสนอส่วนลดหรือเครดิตเพื่อคืนสินค้า
            สำหรับการรักษาฐานลูกค้าเก่านั้น การลดราคาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีในการช่วยกระตุ้นให้กลับมาซื้อซ้ำ หากว่าลูกค้าคนนั้นไม่ได้กลับมาหาแบรนด์ของเราสักพักแล้ว

 

เรื่องขาย ปรึกษาเราได้
สอนการขาย : Sale Script / Sale followup / KPI Sale
A 2 Solution : Make your business better.
0844424964

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้